Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Trao đổi trực tiếp với người dân về các giải pháp xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi

Sáng ngày 30.7, tại xã Mỹ Quang (huyện Phù Mỹ), Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã tổ chức chương gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với 70 hộ chăn nuôi trên địa bàn các xã Mỹ Quang, Mỹ Chánh Tây và Mỹ Tài về các giải pháp xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi.

 31/07/2024 15:15:42 |  71

Trao đổi trực tiếp với người dân về các giải pháp xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi

Các hộ chăn nuôi tham gia tại chương trình. Ảnh - TTKN

Tham dự chương trình, các hộ chăn nuôi được hướng dẫn các nội dung xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh động vật (ATDBĐV), các hồ sơ, thủ tục liên quan để đăng ký chứng nhận cơ sở ATDBĐV theo Thông tư 14/2016/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định về vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật. Đồng thời hướng dẫn các hộ dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm tra vệ sinh thú y, chẩn đoán, xét nghiệm, các cơ chế và chính sách trong việc xây dựng cơ sở ATDBĐV trong chăn nuôi.

Qua buổi gặp gỡ, các cơ quan chuyên môn cũng đã giải đáp một số ý kiến, vướng mắc và khó khăn của các hộ dân trong việc xây dựng cơ sở chăn nuôi đảm bảo an toàn dich bệnh. Đồng thời giúp các hộ chăn nuôi nhận biết được tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng cơ sở ATDBĐV trong công tác kiểm dịch vận chuyển khi xuất bán, được ưu tiên trong việc lựa chọn cung cấp con giống, động vật và sản phẩm động vật,...

Huỳnh Việt Hùng



Lượt truy cập: 44981

Đang truy cập: 18