Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Tập huấn ToT – Đào tạo tiểu giáo viên về Áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ trong chăn nuôi

Từ ngày 12-13/6, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn ToT – Đào tạo tiểu giáo viên về Áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ trong chăn nuôi cho 30 học viên là cán bộ kỹ thuật, khuyến nông viên và cộng tác viên khuyến nông của các huyện, thị xã trong tỉnh.

 19/06/2024 10:32:04 |  52

Tập huấn ToT – Đào tạo tiểu giáo viên về Áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ trong chăn nuôi

Các học viên tại lớp tập huấn. Ảnh - TTKN

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu bộ tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ TCVN 11041-3:2017; những yêu cầu cơ bản về giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi, quản lý sức khỏe vật nuôi, cơ sở chăn nuôi, xử lý phân và chất thải. Đồng thời, phân tích những lợi ích, tầm quan trọng của việc chăn nuôi hữu cơ đối với môi trường, sức khỏe con người và vật nuôi.

Được biết, chăn nuôi hữu cơ là phương pháp chăn nuôi tôn trọng sự sống của các loài vật, không sử dụng các chất gây hại như thức ăn biến đổi gen, thức ăn tăng trọng, kháng sinh, chất kích thích tăng trưởng. Các loài vật được nuôi dưỡng bằng các nguồn thức ăn thiên nhiên, hữu cơ, không chứa hóa chất độc hại. Theo đó, các loài nhai lại phải được cung cấp ít nhất 90% thức ăn hữu cơ (theo trọng lượng chất khô), còn các loài không nhai lại phải được cung cấp ít nhất 80% thức ăn hữu cơ (theo trọng lượng chất khô).

Qua lớp tập huấn, giúp các học viên nâng cao kiến thức về chăn nuôi hữu cơ để truyền đạt và hướng dẫn cho người chăn nuôi tại địa phương, góp phần phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hướng đến phát triển chăn nuôi bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái./.

Huỳnh Việt Hùng



Lượt truy cập: 41409

Đang truy cập: 4294967207