Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ khuyến nông

Trong 2 ngày, 10 – 11/10, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ khuyến nông cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông, khuyến nông cộng đồng của các huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn và thành phố Quy Nhơn.

 13/10/2024 08:49:50 |  37

Tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ khuyến nông

Các học vên tham gia tập huấn. Ảnh - TTKN

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu tổng quan về hoạt động khuyến nông, nguyên tắc, nội dung, phương thức hoạt động, chính sách xây dựng và nhân rộng mô hình khuyến nông,... Đồng thời giới thiệu một số kỹ năng, phương pháp khuyến nông để giúp các học viên tiếp cận và áp dụng vào trong thực tiễn tại địa phương.

Với phương pháp tập huấn lấy học viên làm trung tâm, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, báo cáo viên đã hướng dẫn các học viên chia nhóm trình bày một số tình huống thường gặp trong quá trình triển khai các hoạt khuyến nông. Qua đó, cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ để tìm ra các giải pháp xử lý tình huống hiệu quả nhất.

Các học viên tham gia thảo luận nhóm. Ảnh - TTKN

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn tham quan học tập kinh nghiệm mô hình trồng xoài với diện tích 05 ha của ông Nguyễn Văn Nhàn ở khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn.

Các học viêm tham quan vườn xoài, Ảnh - TTKN

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ trong hoạt động khuyến nông, từng bước nâng cao năng lực cho đội ngũ khuyến nông viên, cộng tác viên, tổ khuyến nông cộng đồng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân tiếp cận, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp./.

BBT



Lượt truy cập: 44981

Đang truy cập: 17