Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Tập huấn kỹ thuật sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP phù hợp với sinh thái tại Bình Định

Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP phù hợp với sinh thái tại Bình Định” cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông và nông dân của 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 11/09/2023 13:46:37 |  224

Tập huấn kỹ thuật sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP phù hợp với sinh thái tại Bình Định

Ông Nguyễn Ngọc (thứ hai từ trái sang) chia sẽ kinh nghiệm trồng xoài với các học viên. Ảnh - TTKN

Tham dự lớp tập huấn, các học viên được cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông giới thiệu bộ tiêu chuẩn VietGAP trồng trọt theo TCVN 11892-1:2017 do Cục Trồng trọt ban hành; quy trình chứng nhận VietGAP; chuyển giao kỹ thuật thâm canh cây xoài, cây hưởi da xanh theo tiêu chuẩnVietGAP và quy trình trồng cây dừa theo hướng hữu cơ. Ngoài ra, các học viên được hướng dẫn tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tế tại cơ sở trồng Xoài Cát Hòa Lộc của ông Nguyễn Ngọc, thôn Tân Hóa Nam, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Qua lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Qua đó, nhận thức được tầm quan trọng và lợi ích của việc áp dụng VietGAP trong sản xuất, đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khỏe đối với người sản xuất và người tiêu dùng, tạo ra được sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường, nâng cao giá trị nông sản./.

BBT



Lượt truy cập: 41409

Đang truy cập: 4294967207