Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Tập huấn kỹ thuật sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP

Trong 2 ngày, 18 – 19/9, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn Kỹ thuật sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông và khuyến nông cộng đồng của các huyện Hoài Ân, Phù Mỹ, Phù Cát, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh và thành phố Quy Nhơn.

 20/09/2024 08:33:31 |  16

Tập huấn kỹ thuật sản xuất cây ăn quả theo tiêu chuẩn VietGAP

Báo cáo viên của Trung tâm Khuyến nông chia sẻ tại lớp tập huấn. Ảnh - TTKN

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên Trung tâm Khuyến nông giới thiệu về Quy định thực hành nông nghiệp tốt tại Việt Nam (VietGAP) theo quy chuẩn TCVN 11892-1:2017; chuyển giao kỹ thuật thâm canh cây xoài, cây bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP trong các khâu chọn giống, chăm sóc, tưới nước, tỉa cành, tạo tán, xử lý ra hoa, tỉa trái, bao trái, thu hoạch và bảo quản. Bên cạnh đó, hướng dẫn một số biện pháp quản lý tổng hợp trong phòng trừ sâu bệnh hại như: kiểm soát cỏ dại, tỉa cành tạo tán hàng năm, bón phân cân đối, thường xuyên theo dõi để phát hiện dịch hại kịp thời, cách thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo tiêu chí 4 đúng và nằm trong danh mục thuốc được phép sử dụng tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn tham quan học tập kinh nghiệm tại vườn xoài của ông Nguyễn Ngọc, thôn Tân Hóa Nam, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát.

Các học viên tham quan mô hình. Ảnh - TTKN

Qua lớp tập huấn, các học viên trang bị được kiến thức cơ bản và nâng cao nhận thức của việc áp dụng theo tiêu chuẩn VietGAP trong sản xuất tạo ra  sản phẩm an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường, bảo vệ sức khỏe cho người sản xuất và tiêu dùng, giúp nâng cao hiệu quả kinh tế và giá trị cho nông sản./.

Thành Trung



Lượt truy cập: 44981

Đang truy cập: 18