Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Tập huấn kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền hoạt động khuyến nông

Trong 02 ngày, 22 – 23/8, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền hoạt động khuyến nông” cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông, khuyến nông cộng đồng của Trung tâm Khuyến nông và 11 Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 24/08/2023 14:06:12 |  209

Tập huấn kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền hoạt động khuyến nông

Nhà báo Trần Bá Phùng chia sẽ tại lớp tập huấn. Ảnh - TTKN

Năm 2023, từ nguồn kinh phí của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn với mục tiêu giúp cho các học viên nắm kiến thức cơ bản, nâng cao kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền hoạt động khuyến nông. Qua đó, góp phần nâng cao được chất lượng tin, bài cũng như đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong hoạt động khuyến nông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tham dự lớp tập huấn, các học viên đã được Nhà báo Trần Bá Phùng, Trưởng phòng Kinh tế - Văn hóa - Xã hội, Báo Bình Định truyền đạt một số vấn đề cơ bản về khái niệm, cấu trúc của tin bài; kỹ năng viết tin, bài và cách thức khai thác một báo cáo để viết một tin, bài hoàn chỉnh. Ngoài ra, báo cáo viên còn truyền đạt một số kinh nghiệm thực tế để các học viên có cách khai thác tin tức, xử lý thông tin tiếp nhận có chọn lọc và chính xác.

Bên cạnh đó, các học viên được bố trí tham quan thực tế tại Hợp tác xã Nông nghiệp Nhơn Thọ II (thị xã An Nhơn) để thực hành cách khai thác tin, viết tin bài,…  Tại đây, các học viên đã cùng nhau tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ, đồng thời thực hành nhanh cách viết tin để được các báo cáo viên chỉnh sửa và góp ý.

Chia sẽ tại lớp tập huấn, ông Huỳnh Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Bình Định, cho biết: đây là lớp tập huấn rất thực tế và phù hợp nhu cầu của các học viên, qua đó sẽ góp phần nâng cao được năng lực cho đội ngũ cán bộ khuyến nông, cộng tác viên, khuyến nông cộng đồng trong công tác đẩy mạnh thông tin, tuyên tuyền hoạt động khuyến nông. Trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông sẽ bố trí tổ chức các lớp tập huấn với nội dung như thế này để tạo điều kiện cho đội ngũ khuyến nông viên tham gia học tập nâng cao và hoàn thiện hơn nữa năng lực của đội ngũ làm công tác khuyến nông của tỉnh./.

BBT



Lượt truy cập: 41409

Đang truy cập: 4294967209