Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Tập huấn chuyển giao kỹ thuật ương, nuôi một số loài cá nước lợ có giá trị kinh tế

Trong 2 ngày, từ ngày 16 – 17/5, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật ương, nuôi một số loài cá nước lợ có giá trị kinh tế cho 30 học viên là khuyến ngư viên cấp xã và cộng tác viên trên địa bàn 5 huyện, thị xã, thành phố ven biển trong tỉnh: Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, Hoài Nhơn và Quy Nhơn.

 20/05/2024 19:03:15 |  122

Tập huấn chuyển giao kỹ thuật ương, nuôi một số loài cá nước lợ có giá trị kinh tế

Kỹ sư Nguyễn Khắc Tùng Tiến, Phó trưởng phòng Khuyến ngư (Trung tâm Khuyến nông) trao đổi với các học viên tại lớp tập huấn. Ảnh - TTKN

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông và Chi cục Chăn nuôi và Thú ý hướng dẫn kỹ thuật ương, nuôi thương phẩm một số loài cá nước lợ có giá trị kinh tế như cá mú, cá chẽm trong việc chọn vị trí xây dựng ao, lồng nuôi phù hợp cho từng đối tượng nuôi; công tác chuẩn bị, cải tạo ao, lồng đến kỹ thuật chọn giống, thả giống với mật độ hợp lý; thức ăn và các loại thức ăn phù hợp; cách chăm sóc, quản lý môi trường nuôi,... Đồng thời hướng dẫn học viên các biện pháp phòng và trị một số bệnh thường gặp trên cá biển nói chung và cá mú, cá chẽm nói riêng. 

Qua lớp tập huấn, các giảng viên và học viên cùng nhau trao đổi, giải quyết thắc mắc các vấn đề chuyên môn về kỹ thuật nuôi, các biện pháp phòng và trị bệnh trên cá nuôi,... Đa phần các học viên nắm vững các kiến thức đã được truyền đạt, giúp họ nâng cao kiến thức và kỹ năng trong việc hỗ trợ có hiệu quả đến người nuôi trồng thủy sản tại địa phương, góp phần đa dạng hóa nghề nuôi, đem lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển nghề nuôi cá bền vững./.

BBT



Lượt truy cập: 41409

Đang truy cập: 4294967207