Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5: Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học

Hàng năm, ngày 22/5 được chọn làm ngày Quốc tế Đa dạng sinh học. Chủ đề Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 là “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học”. Thông điệp này nhằm kêu gọi Chính phủ các nước hãy cùng đóng góp vào việc thực hiện Khung Đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh - Montreal (GBF) nhằm ngăn chặn sự sụt giảm đa dạng sinh học trong thập kỷ “Phục hồi hệ sinh thái”.

 17/06/2024 10:27:40 |  87

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5: Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học

Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học

Thực tế cho thấy, đa dạng sinh học trên trái đất đang bị mất đi với tốc độ đáng báo động. Các hệ sinh thái, từ rừng, sông, suối đến đại dương, đang suy giảm nghiêm trọng. Một triệu loài thực vật và động vật đang bị đe dọa tuyệt chủng. Sự đa dạng di truyền đang giảm mạnh. Đa dạng sinh học là nền tảng cho cuộc sống và sinh kế của con người, bởi chúng cung cấp nguồn tài nguyên thiết yếu và các chức năng để duy trì sự sống của con người.
Trong khi nhu cầu cấp thiết để giải quyết tình trạng mất đa dạng sinh học và mối quan tâm của xã hội đối với đa dạng sinh học ngày càng gia tăng, thì hành động chính sách của các nước lại bị tụt lại phía sau. Hội nghị Đa dạng sinh học của Liên hợp quốc năm 2022 đề ra tham vọng cho thập kỷ tới và đề xuất các hành động mạnh mẽ để đảo ngược xu hướng này. Điều này bao gồm giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của việc mất đa dạng sinh học có liên quan đến các hoạt động phát triển kinh tế nhằm đảm bảo sự phát triển công bằng và bền vững.

Với thông điệp “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học”, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản 2963/BTNMT-TTTT ngày 09/5/2023 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện một số nội dung.

Chi tiết xem /tại đây

BBT



Lượt truy cập: 41409

Đang truy cập: 4294967206