Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Hội thảo nhân rộng các mô hình khuyến nông hiệu quả cao

Ngày 17/11, tại huyện Tây Sơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tây Sơn tổ chức hội thảo nhân rộng các mô hình khuyến nông đạt hiệu quả trên lĩnh vực trồng trọt.

 20/11/2023 09:55:25 |  185

Hội thảo nhân rộng các mô hình khuyến nông hiệu quả cao

Toàn cảnh hội thảo. Ảnh - TTKN

Tham dự hội thảo, 70 khuyến nông viên, cộng tác viên khuyến nông và nông dân của các huyện Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, An Nhơn và Phù Cát được truyền đạt, thông tin, tuyên truyền về một số mô hình khuyến nông đạt hiệu quả cao như: mô hình thâm canh cây trồng trên đất chuyển đổi (thâm canh cây bắp, thâm canh cây mè), thâm canh cây đậu phụng gắn liên kết chuỗi có sử dụng hệ thống tưới nước tiết kiệm, thâm canh lúa cải tiến (SRI) theo hướng chất lượng, hữu cơ,… Theo đó, các mô hình triển khai đã mang lại năng suất, hiệu quả kinh tế rõ rệt, tăng hơn 10 – 20% so với sản xuất đại trà tại địa phương, góp phần tuyên truyền và tác động đến người dân xung quanh tiếp cận, tham gia học tập để từng bước nhân rộng có hiệu quả vào sản xuất.

Ông Huỳnh Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông chia sẻ tại hội thảo. Ảnh - TTKN

Tại hội thảo, hầu hết các đại biểu đánh giá cao hiệu quả cũng như khả năng nhân rộng của các mô hình đã triển khai. Trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông tiếp tục sẽ triển khai và nhân rộng các mô hình đạt hiệu quả cao, đem lại thu nhập cho bà con nông dân. Qua đó từng bước xây dựng các vùng sản xuất tập trung, hình thành chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm, tạo ra các sản phẩm chất lượng, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới./.

BBT



Lượt truy cập: 41409

Đang truy cập: 4294967207