Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nông dân về giải pháp xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi

Cuối tháng 9 vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã tổ chức 2 lớp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nông dân tại 2 huyện Tuy Phước và Phù Cát về các giải pháp xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi.

 01/10/2024 09:00:56 |  78

Gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nông dân về giải pháp xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi

Các hộ chăn nuôi tham gia cùng Ban tư vấn. Ảnh: Nhi Trần

Tham dự chương trình, 140 hộ chăn nuôi của 6 các xã: Phước Sơn, Phước Hiệp, Phước Thuận (huyện Tuy Phước), Cát Lâm, Cát Hiệp và Cát Hanh (huyện Phù Cát) được hướng dẫn chi tiết về việc xây dựng cơ sở và vùng an toàn dịch bệnh động vật (ATDBĐV), cũng như các cơ chế, chính sách liên quan theo Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chương trình cũng hướng dẫn các giải pháp về con giống, thức ăn, nước uống, vệ sinh chuồng trại, đặc biệt công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm tra vệ sinh thú y, chẩn đoán và xét nghiệm.

Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn đã giải đáp nhiều ý kiến và vướng mắc của nông dân liên quan đến việc xây dựng cơ sở chăn nuôi đảm bảo an toàn dịch bệnh. Qua đó, nông dân nhận thức rõ tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng cơ sở ATDBĐV, như được ưu tiên trong kiểm dịch vận chuyển khi xuất bán và lựa chọn cung cấp con giống và sản phẩm động vật./.

Nhi Trần



Lượt truy cập: 44981

Đang truy cập: 17