Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Chuyển giao kỹ thuật thâm canh cây lạc (đậu phụng) ứng dụng kỹ thuật tưới tiết kiệm nước gắn liên kết chuỗi

Trong 02 ngày, 06 – 07.7, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức 02 lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh cây lạc ứng dụng kỹ thuật tưới tiết kiệm nước gắn liên kết chuỗi cho 100 hộ nông dân của 2 xã Tây Giang và xã Bình Tân, huyện Tây Sơn.

 10/07/2023 14:42:48 |  194

Chuyển giao kỹ thuật thâm canh cây lạc (đậu phụng) ứng dụng kỹ thuật  tưới tiết kiệm nước gắn liên kết chuỗi

Mô hình thâm canh cây lạc tại xã Tây Giang, huyện Tây Sơn. Ảnh - Tú Nhi

Tại đây, các hộ dân được hướng dẫn kỹ thuật chọn giống lạc thích ứng rộng phù hợp với điều kiện sản xuất của địa phương như các giống LDH01, L14, TB25, LDH09,… cách chọn đất canh tác và kỹ thuật làm đất, bón phân, chăm sóc, các biện pháp phòng trừ sâu, bệnh hại, thu hoạch và bảo quản lạc. Đặc biệt, các hộ dân được hướng dẫn phương pháp lắp đặt và vận hành hệ thống tưới nước tiết kiệm bằng công cụ Mini-pan để sử dụng cho cây lạc.

Ông Dương Văn Minh, hộ dân trồng lạc ở xã Bình Tân cho biết: nhờ áp dụng theo đúng quy trình kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông hướng dẫn nên cây lạc sinh trưởng và phát triển rất tốt, trái ra đều và to, với số lượng đạt từ 18 – 20 trái/cây, dự kiến năng suất sẽ cao hơn so với các năm trước.

Qua các lớp tập huấn đa giúp bà con nông dân hình thành tư duy, phương thức canh tác và duy trì thói quen thực hành sản xuất an toàn, chất lượng, đảm bảo chất lượng, qua đó góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tăng hiệu quả kinh tế cho người nông dân./.

 

BBT



Lượt truy cập: 41409

Đang truy cập: 4294967208