Trung tâm khuyên nông Bình Định
TIN TỨC, SỰ KIỆN

Chăn nuôi heo giống theo hướng an toàn dịch bệnh

Với mục tiêu hướng dẫn người chăn nuôi nắm vững biện pháp phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp và PTNT) đã triển khai thực hiện mô hình “Hướng dẫn hỗ trợ thực hiện chăn nuôi heo giống an toàn dịch bệnh” tại 2 hộ chăn nuôi ở xã Ân Đức (huyện Hoài Ân) và 1 hộ ở xã Cát Thành (huyện Phù Cát), quy mô 80 con heo giống/hộ.

 22/03/2023 07:47:38 |  203

Chăn nuôi heo giống theo hướng an toàn dịch bệnh

Lấy mẫu xét nghiệm để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

        Các hộ chăn nuôi tham gia mô hình được hỗ trợ 100% chi phí lấy mẫu, xét nghiệm đối với 2 bệnh đăng ký an toàn dịch bệnh và 50% chi phí về vật tư chăn nuôi; được tập huấn kỹ thuật cơ bản trong việc dựng trang trại, chăm sóc heo giống an toàn dịch bệnh. Với sự phối hợp của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm đã lấy 420 mẫu để xét nghiệm bệnh dịch tả heo cổ điển và lở mồm long móng, kết quả đã tiến hành cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi an toàn dịch bệnh đối với bệnh dịch tả heo cổ điển và lở mồm long móng cho 1 cơ sở; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi an toàn dịch bệnh đối với bệnh dịch tả heo cổ điển cho 2 cơ sở.

        Sau khi áp dụng mô hình, các hộ tham gia đều đánh giá phù hợp nhu cầu thực tế của người chăn nuôi, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh, tạo ra sản phẩm an toàn dịch bệnh cho người tiêu dùng. Kết quả mô hình đã góp phần nâng cao nhận thức của người chăn nuôi về công tác tiêm phòng, ghi chép sổ sách giấy tờ trong quá trình chăn nuôi, tạo ra sự lan tỏa cho những hộ chăn nuôi khác. Qua đó, góp phần xây dựng cơ sở chăn nuôi đảm bảo an toàn dịch bệnh, ổn định đầu ra, giúp người chăn nuôi an tâm sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế./.           

Theo Báo Bình Định



Lượt truy cập: 41409

Đang truy cập: 4294967225